Đi ăn bún bò cay Bạc Liêu ở Sài Gòn

06:38 Unknown 0 Comments

Đã là người xứ công tử Bạc Liêu thì chẳng ai lại không biết đến món bún bò cay. Sở dĩ món bún này nức danh và sánh vai cùng các món đặc sản khác tại Bạc Liêu như bánh xèo A Phủ, lẩu bồn bồn vì vốn liếng đó là món gia truyền và chỉ có gia đình của chị Minh Nguyệt mới có thiết chế biến thành công.

Những tưởng chỉ về Bạc Liêu mới có thể thưởng thức được hương vị cay đặc biệt của món bún này thời giờ đây chỉ cần đi đến đường Ký Hòa, quận 5 TP.HCM là đã có thể duy trì trình ăn cay của mình rồi. Thật sự,cách nấu bò kho ngon ban đầu tôi đã tưởng quán bún bò cay nằm ở đường Ký Hòa không phải chánh gốc. Nhưng vì lâu ngày chưa được thưởng thức món này nên tôi cũng ghé ăn thử, với nhòm chỉ cần thưởng chút hương vị để bớt nhớ quê nhà. Thế nhưng, khi tô bún vừa được bưng ra, tôi biết mình đã đến đúng quán. Hỏi chuyện mới biết anh Đức – chủ quán này là em trai của chị Minh Nguyệt. bởi vậy nên chả trách bún lại đượm đà hương vị đến thế! Và hương vị ấy chẳng thể nào lộn lạo được nếu như bạn đã từng nếm qua món ăn này ngay tại xứ công tử Bạc Liêu.

0 nhận xét: