Khám phá vùng đất Sapa nơi gặp gỡ của đất trời tình yêu

00:10 Unknown 0 Comments








Khu vực cao nguyên rộng lớn nằm ở Đông Bắc Việt Nam vẫn còn chịu sự quản lý của quân đội và du khách nước ngoài cần phải được cấp giấy phép đặc biệt để có thể đến với nơi này và thường rất khó. Thường du khách Việt Nam sẽ chọn Sapa nếu muốn du lịch những vùng núi cao. Nhưng đến nay, Sapa đã trở thành quá quen thuộc và phần nào đó nhàm chán đối với du khách. trái lại, đến với Đồng Văn, du khách sẽ được người dân nơi đây – vẫn còn mặc trang phục dân tộc với đời sống sinh hoạt mộc mạc – luôn vui vẻ đón chào. Với cây bút Ian Floyd Neubauer của BBC Travel thì hành trình bằng xe máy đến với cao nguyên hùng vĩ này là một trải nghiệm khó quên.

Những cung đường uốn lượn

Đối với du khách phương Tây thì vùng cao nguyên Đồng Văn thật sự xa lạ và hành trình khám phá nó là một thử thách không hề dễ dàng bởi xung quanh, đường sá vẫn chỉ có tiếng nói địa phương. Tuy nhiên, du khách cũng không cố định phải là một người am tường địa phương để có thể trải nghiệm những cung đường tuyệt đẹp ở đây. Những con đường uốn lượn, quanh co sẽ dẫn du khách đến những sườn đồi với rất nhiều cánh đồng hoa cải nhãi nhép, những thửa ruộng bậc thang xanh rì… Hành trình bằng xe gắn máy sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm khó quên với rất nhiều phong cảnh tự nhiên vừa hùng tráng vừa thơ mộng.

Nền văn hóa nông nghiệp

Càng tiến về phía Bắc, du khách sẽ càng cảm nhận được sự hùng vĩ, cao lớn của những dãy núi trên cao nguyên Đồng Văn. Du khách đến đây sẽ cảm thấy thân thuộc với hàng ngàn những thửa ruộng bậc thang, nét văn hóa nông nghiệp bắt nguồn hơn 10.000 năm trước vẫn còn hiện diện ở đây. Tháng 2 là thời khắc bắt đầu của mùa khô, sau đó, tuổi từ tháng 4 đến tháng 10 là thời khắc vàng dành cho du khách bởi những thửa ruộng bậc thang sẽ tràn ngập sắc vàng và xanh tạo nên những khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

Nghề dệt tay truyền thống

Một trong những điểm đặc sắc của vùng Đông Bắc Việt Nam chính là cơ hội gặp gỡ những người dân tộc H’mông với trang phục váy nhiều họa tiết, khăn choàng và áo được dệt thủ công. Những cô gái H’mông đến nay vẫn giữ được truyền thống thêu, may vá bằng tay được truyền lại từ đời này sang đời khác.

0 nhận xét: